Nơi Chắp Cánh Ước Mơ Của Bạn

315 Phạm Ngũ Lão

Quận 1, TPHCM

090.870.1111

Hỗ Trợ Tư Vấn 24/7

Từ 8h30 đến 20h

Thời Gian Làm Việc

Mở mặt bằng kinh doanh spa, yếu tố nhỏ nhưng hiệu quả không ngờ

kinh doanh spa
Calispa

Calispa

Mở mặt bằng kinh doanh spa, yếu tố nhỏ nhưng hiệu quả không ngờ

Mở mặt bằng kinh doanh spa, yếu tố nhỏ nhưng hiệu quả không ngờ
5 (100%) 1 vote

Khi bắt đầu kinh doanh spa, phần lớn các chủ spa đều bị vướng mắc khi lựa chọn mặt bằng mở spa. Vậy làm thế nào để không mắc phải sai lầm khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh spa

Mặt bằng mở spa yếu tố nhỏ nhưng hiệu quả không ngờ, đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo và tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn nếu sở hữu được mặt bằng tốt.

Tìm hiểu kỹ thị trường và vị trí khu vực thuê mặt bằng

Không ít các trường hợp chọn mặt bằng chỉ vì giá rẻ để rồi gặp không ít khó khăn, nguy cơ thua lỗ do nằm ở vị trí mà chẳng ai bén mảng đến. Bạn nên biết rằng một vị trí thuận lợi, mặt bằng tốt sẽ tạo điều kiện cho spa của bạn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.

Hãy lưu ý rằng loại hình, dịch vụ spa của bạn phục vụ cho loại đối tượng khách hàng nào. Từ đó, hãy tìm kiếm những khu vực tập trung đông lượng khách hàng tiềm năng.

kinh doanh spa

Điều này sẽ giúp các chủ spa tiết kiệm khá nhiều chi phí quảng cáo, nhân viên kinh doanh, … khi phát triển công việc kinh doanh spa. Để nhanh tìm được mặt bằng phù hợp, bạn có thể trả lời các câu hỏi sau: Khu vực này có phù hợp để kinh doanh? Có khách hàng Spa tiềm năng ở đây không? …

Hoặc bạn có thể chọn cách làm đơn giản hơn là chọn khu vực có thị trường phù hợp. Bằng cách trả lời những câu hỏi như: Khu vực này có thị trường dịch vụ làm đẹp gì? Mức giá sử dụng chủ yếu là bao nhiêu cho từng dịch vụ? Hoạt động thị trường spa tại khu vực này có sôi nổi hay không?

Đối thủ cạnh tranh của spa bạn trong khu vực đó là ai và có những đặc điểm gì? … Những câu hỏi khảo sát thị trường trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được khu vực có thị trường spa phù hợp với ý muốn của bạn.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Sau khi quyết định được sẽ mở spa ở đâu, bạn nên tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản mà bạn hướng đến. Có thể thông qua môi giới, trang web, chủ nhà, báo chí, … để tìm kiếm những thông tin như diện tích, kiến trúc nhà, vị trí mặt bằng cụ thể, giá thuê hoặc giá bán bất động sản, pháp lý, …

kinh doanh spa

Điểm cần lưu ý nhất trong giai đoạn này là hãy đưa ra những tiêu chí về loại hình spa mà bạn định kinh doanh như diện tích, số lượng khách, ngân sách, vị trí chiến lược… để nhanh chóng sàng lọc đi những thông tin không cần thiết.

Việc sử dụng phần lớn thời gian để tìm kiếm và sàng lọc vị trí mặt bằng từ các thông tin thu được chính là cách sử dụng thời gian thông minh nhất cho bạn để chọn được mặt bằng ưng ý.

Thương lượng một cách khôn ngoan

Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng một cách khôn ngoan không những giúp bạn thuê được giá hời mà còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ từ họ.

Đừng vội chấp nhận lời chào giá của chủ nhà, chủ đất cũng như nhanh chóng từ chối thuê mặt bằng tiềm năng. Vì có khi cái giá mà họ đưa ra quá cao so với giá trị thực sự bạn nhận được từ việc thuê/ mua mặt bằng đó; hoặc bạn có thể hưởng được giá thuê phù hợp hơn với ngân sách của mình.

kinh doanh spa

Nếu như họ thực sự muốn cho thuê, họ sẽ chấp nhận thương lượng và bạn sẽ có được mức giá phù hợp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thương lượng làm sao để hai bên đều có lợi. Việc này không chỉ giúp bạn đạt được ý muốn mà còn làm chủ nhà, chủ đất cảm thấy hài lòng khi hợp tác, dễ tin tưởng và cho bạn thuê lâu dài hơn.

Chưa kể đến là nếu bạn tạo được thiện cảm tốt đối với người chủ bất động sản, bạn còn có thể hẹn trả tiền thuê trễ hơn so với định kì một cách dễ dàng.

Xúc tiến hợp đồng cẩn thận

Sau tất cả các bước trên, việc thiết lập hợp đồng là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng. Mọi chi tiết đã được thương lượng nhất định phải phản ánh vào hợp đồng rõ ràng. Hãy là người lập hợp đồng và công chứng hợp đồng cẩn thận.

Như thế sẽ giúp bạn có được lợi thế khi hiểu rõ mọi điều khoản trong hợp đồng và có bên thứ ba làm chứng giúp bạn về việc giao dịch này.

kinh doanh spa

Lưu ý rằng, bạn nên viết hợp đồng với đủ 7 yếu tố sau: giá thuê, diện tích thuê, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao nhà đất, tình trạng nhà/đất lúc bàn giao.

Mặt bằng kinh doanh Spa chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng lại mang đến sự thành công bất ngờ. Hãy khôn ngoan ngay từ bước đầu tiên này để công việc kinh doanh spa của bạn phát triển mạnh mẽ nhất!

Chia sẻ bài viết

Chuyên mục

Bài viết mới

Thẻ